Home ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวงานพัฒนาท้องถิ่นและบริการวิชาการประชุม-อบรม-สัมมนา-ศึกษาดูงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จัดอบรมเชิงปฏิบัติการถ่ายทอดองค์ความรู้ “การส่งเสริมการปลูกผักยกแคร่ให้กับสมาชิกในโครงการหนองพลับ-กลัดหลวง”

มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จัดอบรมเชิงปฏิบัติการถ่ายทอดองค์ความรู้ “การส่งเสริมการปลูกผักยกแคร่ให้กับสมาชิกในโครงการหนองพลับ-กลัดหลวง”

by นงลักษณ์
18 views

💚💛มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยคณะทำงานโครงการพัฒนาชุมชนในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชประสงค์หนองพลับ-กลัดหลวง จากคณะเทคโนโลยีการเกษตร และ สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “การส่งเสริมการปลูกผักยกแคร่ให้กับสมาชิกในโครงการหนองพลับ-กลัดหลวง” ให้กับสมาชิกกลุ่มอาชีพในโครงการฯ เพื่อสร้างสัมมาชีพอันจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกในชุมชนที่สนใจการผลิตผักอินทรีย์ปลอดสารพิษ ลดค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มสมาชิกในโครงการฯ และสามารถสร้างนวัตกรรมทางสังคมที่มี การยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่

👉โดยได้รับเกียรติจาก นางครสวรรค์ โภคา ตำแหน่ง สหกรณ์จังหวัดเพชรบุรี กล่าวเปิดกิจกรรมโครงการฯ และ อาจารย์ ดร.ศิริวรรณ แดงฉ่ำ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเกษตรศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ให้เกียรติร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้การปลูกผักยกแคร่ ให้กับสมาชิกในโครงการฯ

📌เมื่อวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2567

ณ ห้องประชุมและลานข้างสหกรณ์การเกษตรกลัดหลวง จำกัด ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

#ยุทธศาสตร์พัฒนาท้องถิ่น2567 #พลังราชภัฏสู่การพัฒนาท้องถิ่น

📸ท่านสามารถรับชมประมวลภาพกิจกรรมโครงการฯ ได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1LVPyS8UwIDDttWTfu0r7O2CnquHRaokB?usp=sharing