Home ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวงานพัฒนาท้องถิ่นและบริการวิชาการประชุม-อบรม-สัมมนา-ศึกษาดูงาน สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหาร เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด”

สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหาร เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด”

by นงลักษณ์
27 views
เมื่อวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2567 สถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผู้บริหาร เรื่อง “หลักการปฎิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด” ณ โรงแรม Grand Pacific Sovereign Resort & Spa อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหาร และบุคลากรที่ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเข้าใจหลักการปฏิบัติราชการที่ดีตามกฎหมายและแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุด มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ในการบริหารงานมหาวิทยาลัย และหลักการปฏิบัติราชการที่ดีเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย และเพื่อให้ผู้บริหารสามารถนำแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุดไปใช้ในการบริหารงานมหาวิทยาลัยได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วยผู้บริหาร และบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และผู้เข้าร่วมการอบรมจากภายนอก ทั้งรูปแบบออนไลน์และออนไซต์ โดยได้รับเกียรติจากนายคม บูรณวรศิลป์ รองอธิบดีศาลปกครองกลาง เป็นวิทยากร
มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี เป็นสถาบันการศึกษาของท้องถิ่นที่มีพันธกิจในการผลิตบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ให้มีคุณภาพ มีทัศนคติที่ดี มีคุณธรรมนําความรู้ เป็นพลเมืองดีในสังคม มีความรักและผูกพันต่อท้องถิ่น ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตโดยคํานึงถึงหลักกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม น้อมนําแนวพระราชดําริเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นและให้บริการวิชาการ โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม ประเทศชาติ และเผยแพร่สู่สากล และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการร่วมสมัยตามหลักธรรมาภิบาลด้วยการน้อมนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การอบรมในครั้งนี้มีความสำคัญและเป็นที่จำเป็นอย่างยิ่งในยุคสมัยที่การศึกษาและการบริหารจัดการในมหาวิทยาลัยต้องการการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความโปร่งใส ความเป็นธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะมหาวิทยาลัยที่มีการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเข้มแข็ง จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ ทั้งยังเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ